Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Những mẫu xe hơi mới nhất trình làng tại Việt Nam.

TPO – Bên cạnh những mẫu xe sang hào nhoáng, những mẫu xe mới ra mắt tại triển lãm xe hơi lớn nhất Việt Nam cũng rất đáng chú ý.

Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay đánh dấu sự xuất hiện của khá nhiều mẫu xe mới hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên từng phân khúc.

Ford Fiesta mới

Ford Fiesta có lẽ là cái tên cần nhắc đến nhiều nhất trong triển lãm năm nay. Sau khi ra mắt liên tiếp 3 mẫu xe toàn cầu trong 2 năm, từ đầu năm đến nay Ford tỏ ra khá trầm lắng. Tuy vậy, thời điểm cuối năm mới là lúc hãng xe Mỹ tung ra quân bài chiến lược, mẫu Fiesta với động cơ EcoBoost lừng danh.

Sự có mặt của động cơ EcoBoost nhỏ gọn, dung tích chỉ 1.0 lít nhưng sức mạnh lên tới 125 mã lực cho thấy Ford quyết mang những mẫu xe toàn cầu tốt nhất và công nghệ cao nhất về Việt Nam. EcoBoost trên Fiesta mới chắc chắn sẽ khiến phân khúc sedan hạng B thêm phần sôi động.

Thiết kế thay đổi chút ít, nâng cao khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu nhờ động cơ mới, Ford Fiesta chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý trong phân khúc của mình khi chính thức được bán ra vào cuối năm.

GM Chevrolet Captiva

GM tiếp tục đà ra mắt xe mới của mình bằng việc nâng cấp chiếc SUV Chevrolet Captiva lên phiên bản mới với động cơ mới.

Captiva 2013 mới được trang bị động cơ xăng DOHC Ecotec LE9 thế hệ mới với dung tích 2,4L. Đông cơ 4 xylanh phun nhiên liệu trực tiếp đạt công suất 165 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 230 Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút.

Thiết kế nội ngoại thất của Captiva mới cũng được nâng cấp. GM đưa mức giá cho chiếc Captiva mới là 929 triệu, với mục tiêu cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc crossover.

Mitsubishi Mirage

Năm ngoái tham dự triển lãm, Mitsubishi đã mang tới bản concept của chiếc Mirage giá rẻ với kích thước nhỏ gọn, phù hợp chạy phố. Năm nay, Mirage đã chính thức ra mắt với mức giá 440 triệu đồng, cạnh tranh trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ. Mirage sẽ cạnh tranh với Chevrolet Spark hay Kia Morning, trong khi dưới tầm một chút so với Hyundai i20, Ford Fiesta hay Toyota Yaris.

Động cơ của Mirage là MIVEC dung tích 1,2v lít, công suất cực đại 78 mã lực và mô men xoắn 100Nm. Theo Mitsubishi, mẫu xe này chỉ tiêu thụ 4,7 lít xăng cho 100 km.

Lợi thế của Mirage là công nghệ khá cao dù giá rẻ, với khởi động nút bấm, màn hình hiển thị LCD. Tuy vậy vóc dáng bên ngoài của Mirage không gây nhiều ấn tượng.

Mercedes S500L

S500L tất nhiên không phải mẫu xe mới của Mercedes, những chiếc S500L phiên bản 2014 đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây không lâu. Tuy vậy, điểm khiến S500L được nhắc đến lần này là nó được lắp ráp tại Việt Nam, trong khi chất lượng và hình thức không có bất cứ thay đổi gì so với phiên bản nhập khẩu.

Việc lắp ráp trong nước khiến S500L có mức giá 4,64 tỷ đồng, thấp hơn nhiều mức 5,9 tỷ đồng của xe nhập nguyên chiếc. Đây được coi là bước “phá giá” của Mercedes trước các đối thủ xe sang như Audi hay BMW.

Honda Accord và Nissan Teana

Trong khi những phân khúc khác đều có những ngôi sao mới, thì tại phân khúc sedan cao cấp, Honda Accord và Nissan Teana lại có màn ra mắt ngang sức ngang tài.

Accord và Teana vẫn là những đối thủ cùng phân khúc từ lâu bởi sự tương đồng lớn. Lần xuất hiện tại triển lãm này, cả 2 mẫu xe đều được 2 hãng ưu tiên nằm ở vị trí đẹp nhất nhì và hút khách tham quan nhất.

Được Nissan nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, hai phiên bản Teana 2013 gồm 2.5L và 3.5L phân phối tại thị trường Việt Nam có giá bán lần lượt là 1,4 và 1,7 tỷ đồng.

Trong khi đó, Honda Accord mới được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít SOHC i-VTEC, công suất 278 mã lực và hộp số tự động 6 cấp. Accord vẫn chưa có mức giá chính thức, nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn Nissan Teana kha khá để cạnh tranh được với Toyota Camry đang có mức giá khá tốt.

Audi A3

Chiếc sedan nhỏ nhất trong gia đình Audi được bán với mức giá 1,395 tỷ đồng. Dù chỉ là chiếc sedan cỡ nhỏ, nhưng danh tiếng của Audi cùng mức giá khá hợp lý cho một chiếc xe sang khiến người ta kỳ vọng Audi A3 sẽ bán tốt tại Việt Nam.

Được biết, Audi A3 mới sẽ được bán chính thức vào đầu năm 2014, cùng thời điểm với 2 thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.

Phiên bản A3 mà Audi mang về Việt Nam sử dụng động cơ 1,8 lít TFSI, công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm, đi kèm là hộp số thể thao S-Tronic 7 cấp ly hợp kép. Audi A3 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây và có vận tốc tối đa 235 km/h, tiêu thụ 5,6 lit cho 100 km.

Tô Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét